Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những điều kiện bắt buộc được nhà nước quy định cần có để kinh doanh nhà hàng một cách hợp pháp. Nếu nhà hàng đi vào hoạt động mà không có giấy chứng nhận này sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Vậy làm cách nào để đăng ký giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng nhanh chóng? Cũng như thực hiện các thủ tục xin giấy an toàn vệ sinh thực phẩm trong nhà hàng đúng quy định? Thì hãy cùng các chuyên gia của Fosi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm có cần thiết không?

giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng

Có rất nhiều người đặt ra câu hỏi “Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm có cần thiết không?” Câu trả lời là có, không dừng lại ở mức cần thiết mà giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm trong nhà hàng là điều kiện bắt buộc vì:

  • Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà hàng như một lời đảm bảo của đơn vị sản xuất, sự quản lý của nhà nước đối với người tiêu dùng. 
  • Về phía nhà hàng, việc tuân thủ các điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm làm tăng sự uy tín đối với khách hàng. Đồng thời hạn chế tối đa các các nguy cơ ngộ độc do chính nhà hàng sản xuất. 
  • Người tiêu dùng luôn cảm thấy an tâm khi sử dụng các dịch vụ ăn uống tại nhà hàng. 

Điều kiện để được cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng

Bất cứ loại giấy phép nào cũng có những điều kiện và quy định riêng biệt. Vậy nên, để nhanh chóng được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng một cách thuận lợi, bạn cần phải nắm rõ những điều kiện sau đây.

  • Bếp ăn được bố trí đảm bảo không lây nhiễm chéo thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã chế biến. 
  • Nhà hàng phải có địa điểm, diện tích thích hợp, có khoảng cách an toàn đối với các nguồn gây ô nhiễm độc hại hay các yếu tố gây hại khác. 
  • Bắt buộc phải có đủ nước để đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ cho việc chế biến, sản xuất, kinh doanh. 
  • Có đầy đủ các dụng cụ, trang thiết bị để chế biến nguyên vật liệu, đóng gói, bảo quản.
  • Có dụng cụ, đồ chứa đựng riêng cho thực phẩm sống và thực phẩm chín. 
  • Dụng cụ ăn uống được làm bằng vật liệu an toàn, rửa sạch và giữ  khô. 
  • Sử dụng nguyên liệu chế biến có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn và lưu mẫu thức ăn. 
  • Có đầy đủ các trang thiết bị, thiết bị phòng chống côn trùng, động vật gây hại. 
  • Có hệ thống xử lý rác thải được vận chuyển thường xuyên theo đúng quy định của pháp luật nhằm bảo vệ môi trường. 
  • Hệ thống cống rãnh của nhà hàng ở khu vực nhà bếp phải thoát nước tốt, không được ứ đọng nước. 
  • Người trực tiếp làm việc tại các nhà hàng phải đảm bảo về mặt sức khỏe. 
  • Nhà hàng phải có diện tích đủ rộng để bảo quản thức ăn riêng biệt, đảm bảo an toàn khi xếp dỡ và bảo quản vệ sinh sạch sẽ trong quá trình bảo quản. 
  • Có không gian thoáng mát, ngăn ngừa được ảnh hưởng của nhiệt độ, độ ẩm côn trùng, động vật, bụi bẩn, mùi lạ đặc biệt là các tác động xấu của môi trường. 
  • Đảm bảo đủ điều kiện ánh sáng, có các thiết bị chuyên dụng điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, các thiết bị thông gió và các điều kiện khác theo yêu cầu của từng loại thực phẩm. 

Giấy phép an toàn thực phẩm nhà hàng

Hồ sơ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà hàng

Nếu bạn là người lần đầu tiên làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng, chắc chắn bạn sẽ rất bỡ ngỡ về các thủ tục khi làm loại giấy phép này. Để giúp cho việc xin giấy phép của bạn diễn ra một cách suôn sẻ và thuận lợi, sau đây là những tài liệu quan trọng mà bạn cần phải bổ sung vào hồ sơ của mình nhé.

  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo mẫu tại nghị định 67/2016/NĐ-CP, sửa đổi bởi nghị định 155/2018/NĐ-CP. 
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành nghề phù hợp với loại thực phẩm của cơ sở sản xuất(phải có xác nhận của cơ sở).
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. 
  • Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp. 
  • Danh sách người sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống đã được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm.

giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng

Quy trình thực hiện xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng FOSI

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xin giấy phép an toàn thực phẩm trong nhà hàng, hãy liên hệ ngay với Fosi qua hotline 0909.898.783 (Mr. Hải) để được tư vấn và nhận sự trợ giúp. Chúng tôi chắc chắn chỉ trong vài ngày làm việc, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu ngay giấy phép như mong muốn của mình.

Tiếp nhận và tư vấn miễn phí

Các chuyên gia của Fosi sẽ tiếp nhận, kiểm tra xem hồ sơ đã đủ các giấy tờ hay chưa và hướng dẫn doanh nghiệp bổ sung hoặc điều chỉnh hồ sơ cho hợp lệ. 

giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng

Khảo sát và hướng dẫn tại cơ sở

Các chuyên viên của Fosi sẽ đến trực tiếp cơ sở để khảo sát về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như cách bố trí sao cho hợp lý. Hướng dẫn lại doanh nghiệp khắc phục những sự cố nhưng vẫn đảm bảo tối thiểu các chi phí cho nhà hàng. 

Soạn và nộp hồ sơ

Sau khi doanh nghiệp đã đảm bảo được các điều kiện trên, Fosi sẽ tiến hành soạn và nộp hồ sơ để xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời thay doanh nghiệp đóng khoản các lệ phí cần. 

Tiếp đón đoàn thẩm định cùng doanh nghiệp

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ, đoàn thẩm định sẽ xuống kiểm tra lại một lần nữa. Lúc này, các nhân viên của Fosi sẽ cùng doanh nghiệp đón tiếp đoàn thẩm định để cấp giấy phép an toàn thực phẩm cho nhà hàng. 

 Nhận và gửi giấy phép cho nhà hàng

Ngay sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, Fosi sẽ theo dõi kết quả và nhận giấy phép gửi về cho doanh nghiệp. 

giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng

Một số mẫu giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng mà Fosi đã thực hiện:

Trải qua hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Fosi đã giúp hàng nghìn doanh nghiệp sở hữu được giấy phép như mong muốn của mình một cách dễ dàng. Sau đây là mẫu giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm mà Fosi đã thực hiện cho khách hàng của mình

Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng

Thời gian hiệu lực của giấy phép là bao lâu? 

Theo điều 37 luật an toàn thực phẩm, nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn thực phẩm có hiệu lực đã quy định Giấy Chứng nhận có hiệu lực trong thời gian 3 năm. 

Lưu ý: Trước 06 tháng tính đến ngày hết hạn, doanh nghiệp phải nộp hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho nhà hàng trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh. 

Trong trường hợp cần cấp lại giấy chứng an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng cần phải làm như thế nào?

Có rất nhiều trường hợp xin cấp lại giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng vì làm mất giấy phép, giấy phép hết hạn,… Để xin cấp lại giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cần thực hiện các thủ tục sau:

  • Đơn xin cấp lại giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Bản sao giấy chứng nhận kinh doanh
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. 
  • Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp.  

=> Sau khi thực hiện đầy đủ các thủ tục này, doanh nghiệp mang hồ sơ đến các cơ quan có thẩm quyền để nộp. 

Khi sử dụng dịch vụ của Fosi, giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng sẽ được bàn giao trong bao lâu?

Nhân viên nhà Fosi sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện hết tất cả các thủ tục và bàn giao trong vòng 15-20 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.  

giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng

Công ty Fosi có làm giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng trên toàn quốc không?

Hiện nay, công ty Fosi vẫn luôn nhận làm dịch vụ trọn gói làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng trên toàn quốc. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn hỗ trợ online/offline mọi lúc. 

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực tư vấn giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho nhà hàng, Fosi đã hỗ trợ rất nhiều khách hàng trên toàn quốc. Nhân viên của Fosi sẽ chuẩn bị và kiểm tra từng chi tiết các hồ sơ, giấy tờ của khách hàng. Hạn chế tối đa các rủi ro, tránh mất thời gian và tối ưu các chi phí cho khách hàng.

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on print
Share on email