phone.png

Hotline 24/7

0909 89 87 83

Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 về việc sắp xếp đơn vị hành chính và thành lập TP. Thủ Đức thuộc TP.HCM

Nghị quyết số 1111/NQ-UBTVQH14 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập thành phố Thủ Đức thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Sau 60 ngày, kể từ ngày Nghị quyết số 1111/NQ-UBTVQH14 có hiệu lực, từng đơn vị hành chính, cơ quan, tổ chức ở đơn vị hành chính phải hoàn thành xong việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức của bộ máy, bảo đảm sự ổn định, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Nhân dân cũng như hoạt động kinh tế của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 được thực hiện như sau:

  • Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện để thành lập TP Thủ Đức thuộc TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể, thành lập thành phố Thủ Đức trên cơ sở nhập toàn bộ 3 Quận: Quận 2; Quận 9 và quận Thủ Đức.
  • Thực hiện sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã thuộc TP.HCM. Theo đó:
    • Phường 6, phường 7 và phường 8, quận 3 sẽ được nhập vào phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh.
    • Phường 5, quận 4 sẽ được sáp nhập vào phường 2, quận 4, tp. Hồ Chí Minh.
    • Phường 12, quận 4 sẽ được sáp nhập vào phường 13, quận 4, tp Hồ Chí Minh
    • Phường 15, quận 5 sẽ được sáp nhập vào phường 12, quận 5, tp. Hồ Chí Minh
    • Phường 3, quận 10 sẽ được sáp nhập vào phường 2, quận 10, tp. Hồ Chí Minh
    • Phường 12, quận Phú Nhuận sẽ được sáp nhập vào phường 11, quận Phú Nhuận, tp. Hồ Chí Minh

Kể từ ngày 1/1/2021, Nghị quyết này có hiệu lực thi hành. TP Hồ Chí Minh có 22 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 16 quận, 5 huyện và 1 thành phố; 312 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 58 xã, 249 phường và 5 thị trấn.

Việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện để thành lập thành phố Thủ Đức thuộc thành phố Hồ Chí Minh và Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc thành phố Hồ Chí Minh, làm thay đổi hàng loạt địa chỉ của các doanh nghiệp, dẫn đến phải thay đổi thông tin trên hóa đơn và một số giấy tờ pháp lý.

Như vậy, Trường hợp những khu vực thuộc phần sáp nhập thay đổi theo nghị quyết bắt buộc phải thay đổi giấy phép kinh doanh thì khi làm hồ sơ An toàn thực phẩm cũng như Công bố mới được Ban tiếp nhận và xử lý.

>> Xem ngay: Lên tp Thủ Đức, Doanh nghiệp Q.2, Q.9 và Q. Thủ Đức cần phải thay đổi các giấy tờ gì?

Mọi chi tiết về việc điều chỉnh lại thông tin trên các loại giấy phép của Doanh nghiệp, vui lòng gọi điện đến cho FOSI thông qua Hotline: 0909 898 783 (Mr Hải) – (028) 6682 7330 – 0909 228 783 (Ms Ngân) – Email: info@fosi.vn để được tư vấn chi tiết và cụ thể nhất.