Hotline: 0909.89.87.83

Tư vấn

Miễn phí

Hoàn thành

10.000+ hồ sơ

Dịch vụ

Hậu mãi

Để an toàn thực phẩm chuỗi nhà hàng tuyệt đối không được bỏ qua các bước này

Việc mở rộng phát triển nhà hàng theo chuỗi là một trong các mục tiêu mà bất cứ chủ kinh doanh nào cũng mong muốn hướng đến. Nếu nhà hàng mới làm tốt sẽ nhận thêm uy tín, tuy nhiên chỉ cần một chi nhánh làm không tốt sẽ ảnh hưởng đến cả thương hiệu. Do đó, điều mà chủ nhà hàng cần làm đầu tiên chính là phải bảo đảm quản lý chặt chẽ an toàn vệ sinh thực phẩm tại mỗi chi nhánh của chuỗi.

Để an toàn thực phẩm chuỗi nhà hàng tuyệt đối không được bỏ qua các bước này
Để an toàn thực phẩm chuỗi nhà hàng cần phải tuân thủ những gì?

Để an toàn thực phẩm chuỗi nhà hàng tuyệt đối không được bỏ qua các bước sau:

1. Nâng cao quản lý an toàn thực phẩm

Như chúng ta đã biết, quản lý an toàn thực phẩm kém ở 01 địa điểm duy nhất có thể có các tác động thảm họa tiềm tàng cho toàn bộ thương hiệu . Quản lý công việc bằng kỹ thuật số sẽ giúp ta hiểu rõ những gì nên làm, ở đâu, khi nào, do ai, và bảo đảm rằng có một đường mòn để kiểm soát đầy đủ mọi hoạt động. Đồng thời, cảm biến thông minh có thể giám sát tủ lạnh, tủ đá theo thời gian thông qua gửi cảnh báo khi nhiệt độ tăng giảm bất thường.

Điều này làm cho việc thu thập dữ liệu để kiểm soát độ an toàn của môi trường bảo quản đơn giản, nhanh hơn nhiều, trong khi vẫn bảo đảm được các công việc khi bạn đang ở bất cứ nơi đâu.

2. Quản lý công việc bằng các thiết bị kỹ thuật số

Bằng việc sử dụng thiết bị kỹ thuật số sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn để người quản lý hướng dẫn hiệu quả công việc thông qua các thiết bị tương tác cầm tay. Điều này có nghĩa là cho dù ở chi nhánh nào đi nữa, thì các quy trình tương tự vẫn sẽ được thực thi, và điều đó sẽ giúp cho khách hàng cảm nhận được sự nhất quán trong phong cách phục vụ, kinh nghiệm cho dù ở bất kỳ chi nhánh nào trong cùng 01 hệ thống. Điều này mở rộng, không chỉ trong quản lý khu vực nhà bếp – quản lý công việc bằng kỹ thuật số cũng có thể hướng dẫn nhân viên thông qua tất cả các bước như: thiết lập menu, maketing, chạy chương trình quảng cáo, phục vụ, … cho dù họ đang ở bất cứ nơi nào .

3. Đảm bảo trải nghiệm hương vị phù hợp

Một trong những lý do chính để quý khách hàng tìm đến thương hiệu nhà hàng là họ nghĩ rằng họ sẽ nhận được cùng 01 trải nghiệm hương vị giống nhau trên toàn thế giới. Họ mong đợi rằng món ăn họ tìm kiếm có hương vị giống hệt với nhau trong tất cả nhà hàng cùng một hệ thống, có nghĩa là phương pháp chuẩn bị cùng thời gian nấu ăn phải giống hệt nhau. Quản lý công việc bằng hệ thống kỹ thuật số chính là việc làm cần thiết trong quá trình chuẩn bị, sơ chế, chế biến thực phẩm nhằm thúc đẩy và nhắc nhở mọi nhân viên thực hiện đầy đủ quy trình và thủ tục cần thiết để bảo đảm được sự đồng nhất về chất lượng cùng hương vị ở tất cả các chi nhánh trong cùng một hệ thống.

4. Cho phép kiểm soát thời gian thực

Người quản lý khu vực có thể sẽ không đủ sức để quản lý hết tất cả rủi ro ở mỗi chi nhánh. Tuy nhiên, có thể cải thiện việc kiểm soát thông qua hệ thống quản lý kỹ thuật số bằng cách tự động gửi dữ liệu ATTP và danh sách kiểm tra bảo mật theo mô hình điện toán đám mây. Điều này, cho phép họ theo dõi những gì đang xảy ra trong thời gian thực tế , bất kể họ có đang ở nơi nào đều cho phép họ phát hiện sự khác biệt,và hành động trước những vấn đề lớn có thể phát sinh. Nhà quản lý cũng có thể phân tích mọi thông tin để xác định xu hướng hay các khu vực cụ thể cần được cải thiện trong nhà hàng.

5. Tăng cường năng suất phục vụ

Giống như mọi nhà hàng, chi nhánh chuỗi để hoạt động hiệu quả thì cần phải có đội ngũ nhân viên thực hiện vai trò của mình tự tin và nhanh chóng. Bảo đảm điều này có thể là một vấn đề to lớn, đặc biệt khi chuỗi được mở rộng nhanh chóng với hàng trăm nhân viên mới .

Thông qua việc thay thế quy trình trên giấy, bảng báo cáo viết tay bằng công nghệ kỹ thuật số có thể giúp giảm thời gian báo cáo nhưng vẫn có thể đáp ứng được yêu cầu về an toàn thực phẩm. Những thiết bị cảm biến tự động còn là công cụ hữu hiệu, cần thiết để loại bỏ hoạt động kiểm tra bằng tay. Đồng thời hệ thống quản lý công việc kỹ thuật số sẽ là công cụ đắc lực hướng dẫn nhân viên mới còn thiếu kinh nghiệm thông qua nhiệm vụ cụ thể giúp họ cảm thấy tự tin, và tăng năng suất trong quá trình làm việc.

Khi cạnh tranh trong lĩnh vực nhà hàng ngày càng gay gắt, thì chuỗi nhà hàng phải đối mặt với những áp lực ngày càng tăng về kinh nghiệm phục vụ, chất lượng của món ăn và vấn đề ATTP trên cả nước. Chuyển sang công nghệ kỹ thuật số sẽ giúp cho nhà hàng đảm bảo chất lượng, tăng năng suất phục vụ để giữ chân được những thực khách khó tính nhất.

Ngọc phụng (Biên tập)

Nguồn: checkit.net